Nhằm góp phần hình thành chính quyền số, nắm bắt thông tin phản ánh của người dân trên nhiều phương diện để kịp thời xử lý các kiến nghị của người dân ngay từ cơ sở, thời gian qua Ủy ban nhân dân phường Vĩnh Hải đã quan tâm xử lý triệt để các phản ánh kiến nghị của người dân trên hệ thống phản ánh kiến nghị tỉnh Khánh Hòa.
Hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa là hệ thống thông tin do Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa triển khai để phục vụ cho việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên mạng Internet tại địa chỉ: https://tuongtac.khanhhoa.gov.vn, https://pakn.khanhhoa.gov.vn hoặc ứng dụng “PAKN Khánh Hòa” trên thiết bị di động thông minh nhằm kết nối, tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền trong tỉnh một cách hiệu quả trên môi trường mạng.
Các phản ánh khi được chuyển về Ủy ban nhân dân phường Vĩnh Hải được công chức Văn hóa – Xã hội vào số chuyển Chủ tịch UBND phường chỉ đạo xử lý. Sau khi cán bộ, công chức được phân công xử lý, Chủ tịch UBND phường phân công Phó Chủ tịch UBND phường kiểm tra lại kết quả xử lý và trao đổi lại người dân kết quả xử lý phản ánh.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền để người dân biết và phản ánh cũng như kịp thời giải quyết các kiến nghị của người dân tạo sự tin tưởng trong nhân dân kể từ khi hệ thống phản ánh kiến nghị được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 05/10/2022 theo Quyết định số 18/2022/QĐ-UBND ngày 21/9/2022 của UBND tỉnh Khánh Hòa, Ủy ban nhân dân phường Vĩnh Hải đã tiếp nhận xử lý 30 phản ánh. Riêng năm 2024 UBND phường tiếp nhận 10 phản ánh kiến nghị chủ yếu về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, 10/10 phản ánh đều giải quyết sớm hạn. Có 04 người dân tham gia đánh gía trong đó 03/4 đánh giá rất hài lòng, 01/4 đánh giá hài lòng.
Hình ảnh kết qủa xử lý phản ánh kiến nghị năm 2024 của UBND phường Vĩnh Hải
Hình ảnh những phản hồi tích cực của người dân khi nhận được kết quả xử lý phản ánh kiến nghị (ảnh chụp màn hình từ phần trao đổi với người dân trên hệ thống PAKN)
Trần Thảo